02438254 239 | hanoi@gso.gov.vn

Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

29/07/2024 15:32

Ngày 29/7/2024, Cục Thống kê thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới

Tham dự Hội nghị có: Các Ông (Bà) Lãnh đạo Cục; BCH Đảng ủy; BCH Công đoàn; BCH Chi Đoàn thanh niên; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục; Kế toán trưởng. Đặc biệt Hội nghị có sự hiện diện của Ông Đậu Ngọc Hùng - Vụ trưởng Vụ Thống kê Nông, lâm nghiệp và Thủy sản (Nguyên Cục Trưởng Cục Thống kê thành phố Hà Nội).

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Cục Thống kê, Ôngc Hoàng Văn Thức - Phó Cục trưởng trình bày báo cáo sơ kết công tác thống kê 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo đã nêu lên những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024 trên các mặt công tác: (1) Công tác bảo đảm thông tin thống kê; (2) Công tác PPCĐ thống kê, thực hiện chiến lược phát triển thống kê Việt nam và các Đề án, nhiệm vụ lớn của ngành; (3) Ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, pháp chế, tuyên truyền và thanh tra, kiểm tra; (4) Công tác tổ chức cán bộ và thi đua khen thưởng; (5) Công tác quản lý tài chính, đầu tư; (6) Công tác quản lý, điều hành, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, quy chế làm việc của cơ quan. Đồng thời báo cáo cũng đã nêu ra những hạn chế, tồn tại và đưa ra đề xuất, kiến nghị, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, trong đó nêu rõ phương hướng, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu để thực hiện.

Cũng tại Hội nghị, Ông Hoàng Văn Thức - Phó Cục trưởng, Triển khai giới thiệu một số nội dung cuộc Điều tra thu nhập bình quân đầu người 1 tháng cấp huyện năm 2024; Bà Nguyễn Thúy Chinh - Phó Cục trưởng, Triển khai một số nội dung về hướng dẫn phương pháp tính chỉ tiêu Tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn cấp huyện.

Tiếp theo Bà Đỗ Thị Thu Hà - Trưởng phòng Thu thập thông tin thống kê triển khai một số nội dung liên quan đến các cuộc điều tra thực hiện trong thời gian tới.

Tại Hội nghị đã có 05 tham luận của các đơn vị: Phòng Thống kê xã hội; Các Chi cục Thống kê: Quận Long Biên, quận Hoàng Mai, huyện Chương Mỹ, huyện Mỹ Đức. Các tham luận đã nêu lên được những kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2024, những tồn tại, hạn chế và có những đề xuất, kiến nghị để giúp đơn vị hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong những tháng cuối năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo Cục, Ông Vũ Văn Tấn - Phó Cục trưởng phụ trách, đã trả lời trực tiếp các đề xuất, kiến nghị của các đơn vị và giao các đơn vị liên quan thực hiện.

Sau một buổi làm việc tích cực, khẩn trương và nghiêm túc Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đã hoàn thành toàn bộ chương trình và thành công tốt đẹp.


Một số hình ảnh tại Hội nghị: